วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556


หยางมี่ (杨幂)








ชื่อ : หยางมี่ (杨幂)
เกิด : วันที่ 12 กันยายน ค.ศ.1986
สถานที่เกิด : ปักกิ่ง
กรุ๊ปเลือด : บี
ราศี : กันย์
สูง : 168 ซ.ม.
หนัก : 45 ก.ก.
ครอบครัว : พ่อ แม่
อาชีพ : นักศึกษา นางแบบ และนักแสดง
สถานศึกษา : จบมัธยมศึกษาที่ No.14 High School Beijing China (北京市第十四中)ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ที่ Beijing Film Academy วิทยาลัยภาพยนตร์ปักกิ่ง สถาบันการศึกษา ซึ่งผลิตดาราคุณภาพประดับวงการมากมาย
งานอดิเรก : ชอปปิ้ง ถ่ายสติ๊กเกอร์ เขียนเพลง งีบหลับ
สีโปรด : เขียว ชมพู ขาว ดำ


ผลงาน

หยาง มี่ (จีนตัวเต็ม: 楊冪; จีนตัวย่อ: 杨幂; พินอิน: Yáng Mì) เป็นนักแสดงชาวจีน เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2529 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากบท ก๊วยเซียง ในละครเรื่อง มังกรหยก ตอน ศึกเทพอินทรี (2004) ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3
คอหนังจีนกำลังภายใน ใครเลยไม่รู้จักจอมยุทธมาดซื่อ “ก๊วยเจ๋ง” แห่ง “มังกรหยก” สุดยอดนิยายกำลังภายในภายใต้คมปากกาของท่านกิมย้ง
จอมยุทธก๊วยมีบุตรธิดาทั้งสิ้น 3 คน ในจำนวนนี้ที่น่ารักน่าเอ็นดูและเฉลียวฉลาดที่สุด เห็นจะหนีไม่พ้นสาวน้อย “ก๊วยเซียง” ฉายา “มารบูรพาน้อย” ที่เฉลียวฉลาดเหมือนแม่ (อึ้งย้ง) แต่อาภัพรัก เพราะไปแอบชอบคนมีเจ้าของ
ที่ผ่านมามังกรหยกตอนเอี้ยก๊วย-เซียวเล่งนึ้ง ถูกสร้างขึ้นหลายต่อหลายเวอร์ชั่น นอกจากบทพระนางแล้ว “ก๊วยเซียง” ก็เป็นอีกบทบาทหนึ่งที่แจ้งเกิดให้ดาราหลายคน อย่าง หลี่ฉี่หง (มังกรหยกฉบับกู่เทียนเล่อ-หลี่ยั่วถง) และแน่นอนกับการกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งของละครเรื่องนี้ ก็ได้ส่งสาวน้อยตาโตนาม “หยางมี่” กลายเป็นดาวจรัสแสงประดับวงการบันเทิงอีกคน
ปี 2006 ที่ผ่านมา นับเป็นปีทองของเธอโดยแท้ จบเรื่องมังกรหยก ก็มีบทนางเอกจ่อให้เล่นต่อกับบทบาทผีสาวแสนสวย “เนี่ยเสี่ยวเชี่ยน” ในโปเยโปโลเยฉบับโทรทัศน์ ซึ่งเป็นบทเดียวกับที่เคยส่งหวังจู่เสียนดังเปรี้ยงปร้างคู่กับเลส ลี่ จางมาแล้ว ด้วยบทบาททั้งสองที่เคยตราตรึงใจผู้ชมทั่วประเทศทำให้หยางมี่ถูกกล่าวขานถึงอย่างมาก
งานโฆษณาพุ่งชนเป็นว่าเล่น สื่อขนานนามให้ หยางมี่เป็น “ดาวรุ่งพุ่งแรง” ปี 2006 ไปอย่างไม่ต้องสงสัย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น